Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Những món quà gốm sứ ý nghĩa thường được dùng làm quà tặng Tết

Đồ gốm sứ Bát Tràng rất đa dạng, không những về loại hình mà còn về kiểu dáng, màu sắc, chất lượng… Đồ gốm sứ Bát Tràng dùng làm quà tặng sẽ rất hợp lý và ý nghĩa, nhưng liệu rằng chọn đồ gì để tặng cho phù hợp? Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu được một số món quà gốm sứ Bát Tràng như bộ đồ ăn, bộ ấm chén, bình cắm hoa… Ở phần tiếp theo hôm nay, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá thêm về điều này.
gom bat trang chinh hang 40

1. Đồ thờ cúng bằng gốm sứ Bát Tràng

Văn hóa thờ cúng của người Việt Nam là một nét truyền thống đẹp, biểu trưng cho ý nghĩa “Uống nước nhớ nguồn”. Những món đồ thờ cúng Bát Tràng luôn có ở mỗi gia đình, đồ gốm được lựa chọn phổ biến nhất bởi nhiều lý do cả về hình thức và ý nghĩa. Một không gian thành kính, trang nghiêm và linh thiêng trong nhà sẽ được sử dụng để gia đình làm nơi thờ cúng tổ tiên, thổ địa, thánh thần, để mỗi dịp quan trọng đặc biệt lại thắp nhang cầu khẩn xin bạn những điều phước lành, may mắn và bình an.
Những món đồ cúng được lựa chọn đặt lên không gian này cũng cần phải được chọn lựa cho kỹ lưỡng, thể hiện tấm lòng thành kính, không được qua loa. Đồ gốm sứ Bát Tràng nổi tiếng bởi chất liệu đất làm nguyên liệu rất sạch, quá trình sản xuất chế tạo cũng từ bàn tay những người thợ gốm kinh nghiệm, khéo léo và yêu nghề. Vì thế, những sản phẩm này luôn bền đẹp, lại mang đúng ý nghĩa tâm linh, rất phù hợp để lựa chọn.

2. Chậu hoa gốm sứ

Một ngôi nhà sẽ tự nhiên, thoải mái, đáng sống hơn rất nhiều nếu có thêm sự xuất hiện của những cảnh vật, cây cối thiên nhiên. Sẽ khá khó khăn nếu bạn mang cả một cây lớn về nhà, nhưng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn bài trí thật nhiều chậu cảnh xung quanh không gian sống. Chậu cảnh được làm bằng gốm sứ rất thẩm mỹ, giá khá rẻ lại bền, phù hợp cho sự phát triển của những loại cây cảnh khác nhau. Mẫu mã của chúng cũng rất đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho phù hợp với không gian của mình.

3. Con giống tiết kiệm

Món quà này sẽ rất ý nghĩa và thú vị cho mọi đối tượng từ trẻ con đến người lớn đấy. Những con giống tiết kiệm được làm bằng gốm sứ là quá chuẩn về chất liệu, và điều thú vị là ý nghĩa mà món quà này gửi gắm đó là mong muốn người nhận quà có thể tiết kiệm được chi tiêu, để dành được những khoản tiền quý báu cho những việc quan trọng về sau. Mẫu mã của những con giống tiết kiệm này cũng ngày một đa dạng hơn, không chỉ là heo đất nữa mà còn là hình dáng của rất nhiều nhân vật hoạt hình dễ thương, phù hợp với sở thích của cả trẻ em và người lớn.

Liên hệ cơ sở sản xuất gốm sứ

Gốm Quỳnh Hương là cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực gốm sứ Bát Tràng, gốm sứ quà tặng với nhiều năm kinh nghiệm, với những mặt hàng gốm sứ như: Lọ hoa Bát Tràng, ấm chén gốm sứ Bát Tràng, tranh gốm sứ Bát Tràng, đồ thờ cúng gốm sứ…
Địa chỉ: Xóm 5, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội
Tell: 0988.157.188 – 01686.970.086
Mail: gomquynhhuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét