Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

TRẺ BIẾNG ĂN, MẸ NÊN BỔ SUNG DƯỠNG CHẤT GÌ CHO THỰC ĐƠN CỦA CON?

Trẻ nhỏ biếng ăn, sức đề kháng kém đang trở thành nỗi ám ảnh và lo lắng của nhiều bậc phụ huynh. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn dẫn đến những hệ quả xấu về tinh thần của trẻ. Vậy cha mẹ cần bổ sung những gì cho thực đơn của con để cải thiện vấn đề này?

Trẻ biếng ăn vì sao


Biếng ăn là tình trạng phổ biến của trẻ trong độ tuổi từ 1 – 6 tuổi. Biểu hiện rất dễ nhận biết khi trẻ biếng ăn thường là:
- Trẻ thường xuyên quấy khóc và tìm cách quấy rối khi chuẩn bị đến giờ ăn.
- Trẻ ngậm thức ăn trong miệng lâu, không chịu nhai, nuốt, thời gian ăn mỗi bữa thường kéo dài.
- Trẻ ăn ít hơn so với bình thường và thường kén chọn thức ăn.
- …


Thực tế, biếng ăn gây nên nhiều hậu quả cho trẻ như: Còi xương, suy dinh dưỡng, trí tuệ chậm phát triển, sức đề kháng kém,… nên dễ mắc bệnh. Vì vậy, việc đầu tiên mẹ cần làm đó là nắm vững nguyên nhân gây biếng ăn ở trẻ để từ đó có những “chiến thuật” phù hợp. Một số yếu tố khiến trẻ biếng ăn chậm lớn, không tăng cân có thể kể đến như:
- Trước bữa ăn, mẹ cho bé ăn quá nhiều, bé vẫn còn no và chưa muốn ăn tiếp.
- Sức khỏe của bé không tốt, gặp phải một số bệnh lý như mọc răng, rối loạn tiêu hóa,…
- Thức ăn mẹ chưa phù hợp với khẩu vị của con.
- Bố mẹ hay quát mắng, tạo áp lực khi cho con ăn khiến con có cảm giác sợ hãi

Trẻ biếng ăn cần bổ sung gì ? 


Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cha mẹ cần tạo tâm lý vui vẻ, thoải mái cho bé từ đó sẽ giúp kích thích các tuyến tiêu hóa của bé hoạt động, tăng cường bài tiết men tiêu hóa để trẻ ăn ngoan. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần xây dựng chế độ dinh dưỡng cho trẻ đa dạng, khoa học, hấp dẫn với đầy đủ các nhóm dinh dưỡng để cung cấp đủ dưỡng chất cho con cũng như giúp con hào hứng với bữa ăn.

Để tạo cảm giác ngon miệng cho bé, mẹ có thể bổ sung các chất:

1. CHẤT XƠ


Đây là chất đóng vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa của trẻ. Chất xơ giúp thức ăn tiêu hóa dễ dàng, đồng thời hỗ trợ nhu động ruột và ngăn chặn tình trạng táo bón ở trẻ. Để bổ sung chất xơ vào nguồn dinh dưỡng cho trẻ, mẹ có thể sử dụng các loại rau củ, trái cây,…

2. KẼM


Kẽm là nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể. Đồng thời, kẽm có tác dụng tăng cường hấp thu canxi. Việc bổ sung nguyên tố này không những giúp bảo vệ tế bào vị giác và khứu giác mà còn kích thích cảm giác thèm ăn ở trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Mẹ có thể dễ dàng bổ sung kẽm cho trẻ từ các nguồn thực phẩm như: thịt bò, thịt heo, thịt gà, hàu, tôm, cua,…


3. LYSIN


Lysin thuộc nhóm acid amin thiết yếu tham gia vào quá trình tổng hợp protein của cơ thể. Hoạt chất này giúp duy trì hệ thống miễn dịch ở trẻ, phát triển men tiêu hóa để giúp trẻ ăn ngon miệng, đồng thời hấp thu tối đa chất dinh dưỡng và giúp trẻ phát triển chiều cao.

Mẹ dễ dàng bổ sung lysine từ các thực phẩm như thịt đỏ, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gà, đậu phụ, đậu nành…

Công thức ưu việt giúp trẻ hết biếng ăn


Nếu mẹ không có nhiều thời gian và thấy khó khăn trong việc kết hợp, bổ sung những thành phần trên trong bữa ăn cho bé thì mẹ hoàn toàn có thể tìm đến sản phẩm bổ sung các khoáng vi lượng thiết yếu có nguồn gốc 100% thực vật an toàn Scumin.

Đây là sản phẩm ưu việt dành cho trẻ nhỏ được sản xuất theo quy trình công nghệ Bio Organic của Hoa Kỳ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt nam. Scumin có nguồn gốc hoàn toàn thực vật giúp tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, giúp trẻ ăn ngon miệng và tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng tốt nhất.


Để sử dụng Scumin, mẹ chỉ cần pha 1 gói với 15-20ml nước ấm và cho bé uống. Hoặc mẹ cũng có thể cho bé ăn trực tiếp, trộn cùng bột ăn dặm, cháo nấu chín hay các đồ ăn thường ngày cho bé. Mẹ nên sử dụng đều đặn 4 – 6 tuần để thấy hiệu quả rõ rệt.


Scumin là sản phẩm bổ sung các khoáng vi lượng thiết yếu có nguồn gốc 100% thực vật giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng  hay ốm vặt ở trẻ, kích thích vị giác một cách tự nhiên, khôi phục cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
Scumin là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.
Để được tư vấn về sản phẩm, hãy gọi: 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét