Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Trẻ bị viêm họng uống gì? Các thức uống mẹ nên cho trẻ uống khi viêm họng

 Đa dạng đồ uống là một trong những tuyệt chiêu chăm sóc trẻ tốt nhất hiện nay được rất nhiều bà mẹ áp dụng. Nếu biết cách lựa chọn và sử dụng, mẹ không chỉ cung cấp đầy đủ vi dưỡng chất cho trẻ mà còn có thể hỗ trợ điều trị rất nhiều bệnh lý đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan và điều trị viêm phế quản

Vậy viêm họng uống gì là tốt nhất? Sẽ là chủ đề chính mà Viện Dinh dưỡng VHN Bio muốn giới thiệu tới các bạn qua bài viết dưới đây.

1. Bệnh lý viêm họng ở trẻ

Viêm họng là bệnh lý quen thuộc và hầu như chẳng có đứa trẻ nào mà không từng trải quá ít nhất một lần trong đời. Đây là một đáp ứng miễn dịch bình thường của cơ thể đối với những tác nhân xâm nhập qua đường hầu họng. Bình thường, viêm họng mức độ nhẹ là một phản ứng có lợi vì nó giúp tiêu diệt các loại virus, vi khuẩn xâm nhập tại vị trí hầu họng, không để chúng đi sâu vào bên trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu để tiến triển nặng và không được điều trị kịp thời, viêm họng có thể có những biến chứng nguy hiểm.

Khi trẻ có các dấu hiệu như ho, sốt nhẹ, ngứa rát vùng cổ họng thì đó là dấu hiệu báo sớm tình trạng viêm họng của trẻ. Nguyên nhân phần lớn ở nước ta là do thay đổi thời tiết kèm theo sự xâm nhập của một số loại virus, vi khuẩn có ái tính với đường hô hấp.

> XEM THÊM:

- 15 biện pháp tự nhiên giúp điều trị viêm họng

- Phân biệt viêm phế quản cấp và mãn tính để có cách phòng bệnh hiệu quả

- Tất tần tật những điều cần biết về ho

2. Viêm họng uống gì?

Viêm họng, có thể tự khỏi mà không cần điều trị gì sau khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, các triệu chứng như ho, ngứa rát họng khiến trẻ quấy khóc, mệt mỏi và chán ăn. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Chính vì thế, mẹ cần sử dụng các biện pháp điều trị làm giảm nhẹ triệu chứng mà không cần sử dụng thuốc tây như các loại thức uống dưới đây:

2.1. Các thức uống giàu vitamin C

Vitamin C, sinh tố C hay acid ascorbic là một nguyên tố vi lượng quan trọng đối với hệ thống miễn dịch và các quá trình trao đổi của cơ thể. Khi trẻ bị viêm họng thì kích thích miễn dịch hoạt động mạnh là căn nguyên để điều trị bệnh cũng như làm giảm các biến chứng nguy hiểm. Hầu hết, vitamin C có nhiều trong các loại rau xanh và hoa quả tươi như cam, chanh, quýt, bưởi, bông cải xanh... Những thực phẩm này rất dễ mua, giá thành rẻ và rất dễ chế biến.

Ngoài các món ăn, thì nước ép giàu vitamin C là liều thuốc đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả đối với bệnh viêm họng ở trẻ. Mẹ có thể cho trẻ uống 2-3 ly nước ép hoa quả/ tuần thì các triệu chứng ho, đau rát cổ họng thuyên giảm đi rất nhanh. Không những thế, nước ép hoa quả giàu vitamin C còn là một phương pháp dự phòng bệnh viêm họng và cung cấp dinh dưỡng tốt nhất được khuyến cáo hiện nay.

2.2. Uống nhiều nước

Cơ thể người chiếm 70% là nước nên việc cung cấp nhiều nước cho trẻ sẽ giúp cho các quá trình hoạt động trong cơ thể diễn ra một cách suôn sẻ hơn. Bên cạnh đó, trong y khoa, uống nhiều nước có tác dụng long đờm, hỗ trợ giảm viêm, làm dịu các triệu chứng của viêm họng. Vậy nên cho trẻ sử dụng nước ấm hay nước lạnh?

Đối với nước lạnh, nhiều người lầm tưởng việc sử dụng sẽ làm nặng thêm tình trạng viêm học. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của AOA- Hiệp hội chỉnh hình Mỹ thì nước lành có khả năng giảm viêm tốt không thua kém gì so với nước ấm. Tuy nhiên đối với nước lạnh, hệ thống tiêu hóa chưa phát triển toàn diện, dễ bị rối loạn nên tốt nhất sử dụng nước ấm cho trẻ.

Có thể cho trẻ uống nước theo nhu cầu, uống bất cứ kỳ nào trẻ muốn. Đối trẻ lớn hơn một chút, mẹ nên nhắc nhở trẻ thường xuyên sử dụng nước, không nên để quá khát mới uống.

2.3. Mật ong nguyên chất

Mật ong có vị ngọt, tính ấm nóng và khả năng kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Nó là một vị thuốc sử dụng trong đông y với nhiều mục đích khác nhau trong đó có điều trị viêm họng ở trẻ.

Mật ong nguyên chất được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất và có thể pha chế ra nhiều loại nước uống khác nhau. Bạn có thể sử dụng mật ong với gừng hoặc chanh đào để tạo ra loại thức uống cực kỳ thơm ngon và tốt cho trẻ khỏe của trẻ khi viêm họng. Tuy nhiên, không nên sử dụng mật ong cho trẻ dưới <2 tuổi vì hệ thống tiêu hóa có thể bị kích thích quá mức gây rối loạn.

2.4. Sử dụng Phyto-roxim® hỗ trợ điều trị viêm họng ở trẻ 

Để thúc đẩy nhanh quá trình giảm viêm họng thì sử dụng Phyto-roxim® là lựa chọn hoàn hảo nhất đối với trẻ nhỏ và người lớn. Bởi nguyên liệu sử dụng hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn cho trẻ khi sử dụng. Bên cạnh đó, Phyto-roxim® là sản phẩm chính hãng, độc quyền của Viện Dinh dưỡng VHN Bio với công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến bậc nhất tại Hoa Kỳ - Công nghệ sinh học Bio - Organic nên các mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ sử dụng.

Phyto-roxim® là sản phẩm thân thiện, lành tính và an toàn đối với cơ thể, không có tác dụng phụ như kháng sinh, không gây kháng thuốc, nhờn thuốc khi trẻ sử dụng. Phyto-roxim® được các chuyên gia của VHN Bio nghiên cứu và tạo ra với công thức bao gồm các thành phần EX-CUMIN®, KẼM Bio-organic, SELEN Bio-organic, VITAMIN C, GỪNG... hoàn toàn tự nhiên, an toàn. 

Các thành phần được kết hợp theo một tỉ lệ đặc biệt, có khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn gây viêm đường hô hấp, hỗ trợ điều trị ho, viêm họng, cúm, cảm lạnh, sổ mũi lâu ngày,... Với công dụng tuyệt vời, Phyto-roxim® đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho mẹ mỗi khi trẻ viêm họng, ho, thời tiết giao mùa.

Nếu như bố mẹ có bất kỳ thắc mắc nào về việc điều trị viêm họng cho bé làm sao cho an toàn, hiệu quả và nhanh khỏi, xin vui lòng kết nối với chuyên gia của chúng tôi qua fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio hoặc website: http://vhnbio.vn. Ngoài ra, mẹ có liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 hoặc Zalo 0936.65.35.45 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét