Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

99% mọi người không biết viêm phế quản lây qua đường nào

 Rất nhiều người hay cả người lớn và trẻ em thường hay mắc căn bệnh viêm phế quản. Nhưng phần đông trong số đó không biết viêm phế quản lây qua đường nào để có những phương pháp bảo vệ và phòng tránh phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin hữu ích về bệnh viêm phế quản.

Qua đường tiếp xúc trực tiếp.

 

70% vi khuẩn viêm phế quản xâm nhập vào trong cơ thể bằng con đường này. Vi khuẩn, virus tồn tại trong phế quản mỗi người, lây qua đường hô hấp là chủ yếu. Khi trực tiếp tiếp xúc với người bệnh thông qua việc giao tiếp hàng ngày, ổ vi khuẩn sẽ nhanh chóng theo đường nước bọt khi ho, nói chuyện, hắt xì ra ngoài không khí mà lây lan từ người bệnh sang người bình thường.

 

 

Đặc biệt khi ở các môi trường khép kín không khí hạn chế sự trao đổi, vi khuẩn rất dễ bị lây lan. Trong không gian nhỏ hẹp, khoảng cách giữa người bình thường và người bệnh gần nhau thì tỉ lệ lây nhiễm càng cao hơn.

 

Trong các gia đình, người già và trẻ nhỏ là hai đối tượng rất dễ bị nhiễm viêm phế quản từ người bệnh. Người già và trẻ nhỏ là đối tượng có hệ miễn dịch kém và khả năng kháng khuẩn kém, do đó khi ở trong môi trường có người bệnh rất dễ bị lây theo.

 

Vậy nên, khi ở trong môi trường có người già và trẻ nhỏ, người bệnh nên đặc biệt chú ý giữ khoảng cách an toàn để hạn chế tối đa việc lây nhiễm trực tiếp cho người già và trẻ nhỏ.

 

Lây qua đường tiếp xúc gián tiếp.

 

Trong khi viêm phế quản lây qua đường trực tiếp chiếm 70% thì 30% con đường còn lại là do tiếp xúc gián tiếp. Khi người bệnh nói chuyện, ho, hay hắt xì thì vi khuẩn sẽ theo nước bọt ra ngoài không khí , một số vi khuẩn sẽ bám trên các bề mặt tiếp xúc và người bình thường khi sử dụng sẽ nhiễm bệnh.

 

Xem thêm : Những lưu ý khi trẻ bị viêm đường hô hấp

 

 

Những người mắc bệnh viêm phế quản, khi ho họ có thói quen lấy tay che miệng. Trong công việc, cuộc sống hàng ngày họ thường bắt tay với đối tác hay người quen. Từ đó, vi khuẩn viêm phế quản có thể xâm nhập vào cơ thể của người bình thường để gây bệnh và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

 

Tuyệt đối không sử dụng chung các đồ vật như khăn tắm, khăn mặt hoặc ly cốc, bát đũa… với người bệnh để hạn chế lây lan. Các đồ vật này sau khi sử dụng xong cần được rửa sạch sẽ, để nơi khô ráo, tránh ổ vi khuẩn bám trên các bề mặt.

 

Từ đó ta có thể thấy bệnh viêm phế quản có thể lây lan từ người sang người thông qua hai con đường tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp.

 

Một số biện pháp phòng ngừa lây nhiễm viêm phế quản:

 

 

- Giữ không gian sống và làm việc sạch sẽ, thoáng mát.  Điều kiện ẩm ướt, bí không khí thường sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển

- Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vùng họng và răng miệng.

- Hạn chế tiếp xúc với người bệnh, nên giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang y tế khi tiếp xúc với người bệnh.

- Sử dụng các loại thuốc để điều trị: Việc sử dụng thuốc sẽ nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, đồng thời tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch cho người bệnh. Ngoài ra, mọi người cũng có thể hoàn toàn tin dùng sản phẩm PHYTO-ROXIM®  để hỗ trợ làm giảm viêm phế quản, viêm đường hô hấp.

 

PHYTO-ROXIM® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp, giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,....

 

Xem thêm : Chữa viêm họng cho trẻ

 

 

Mặc dù được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng bản chất PHYTO-ROXIM® có tác dụng điều trị viêm họng, viêm đường hô hấp hiệu quả cao, rất thân thiện, lành tính với cơ thể người, không có tác dụng phụ như kháng sinh, không tạo hiện tượng kháng thuốc, nhờn thuốc giống kháng sinh nên không phải dùng đủ số ngày như dùng kháng sinh. PHYTO-ROXIM® khắc phục được những nhược điểm của thuốc kháng sinh. 

 

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto - roxim®, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website:http://vhnbio.vn 

Fanpage:Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Phyto - roxim® là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét