Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Tìm hiểu những điều chưa biết về rượu vang cùng rượu vang Minh Phương (P2)

 Mê rượu vang, uống rượu vang thì chắc chắn chúng ta không thể không sành “văn hóa vang”.Trong văn hóa này, điều cơ bản nhất là cách phân loại rượu vang. Theo bạn, có bao nhiêu cách phân loại, có bao nhiêu kiểu rượu vang trên thế giới???

Hiện nay, thế giới có 2 cách phân loại rượu vang cơ bản

Cách thứ nhất, người ta dựa trên màu sắc, vị và đặc điểm “thể hiện” của vang, để phân thành 5 loại vang khác nhau: Rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang hồng, rượu vang sủi tăm và rượu vang ngọt.

Cách thứ hai, người ta dựa vào xuất xứ truyền thống, để phân thành 2 loại rượu vang

* Rượu vang “thế giới cũ” (Old World): Bao gồm các loại rượu vang sản xuất ở những quốc gia trồng nho tại châu Âu, như Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Áo, Hungary…

* Rượu vang “thế giới mới” (New World): Bao gồm các loại rượu vang sản xuất ở những quốc gia ngoài châu Âu, như Chile, Argentina, Mỹ, Australia, New Zealand, Nam Phi…

Đôi nét về rượu vang nhập khẩu

Rượu vang là thứ nước lên men hoàn toàn từ nước ép nho, mà không có thêm bất kỳ thành phần hóa học nào khác. Ở một số nơi, người ta có thể chế biến vang từ các loại hoa quả khác (ngoài nho) hoặc thảo dược. Nhưng bù lại, có những nước rất nghiêm khắc, chỉ cho phép gọi là “rượu vang” khi nguyên liệu chế biến là nho.

Trở lại câu hỏi nói trên, thì cần biết rằng, có 2 giống nho được sử dụng vào làm rượu vang, là nho đỏ và nho trắng. Dù chỉ chia 2 loại nhưng về “dòng” thì có rất nhiều dòng nho khác nhau, như merlot, pinot noir, malbec, carmenere, chardonnay, sauvignon blanc, riesling…

Nếu dùng không chuẩn “dòng” nho thì chất lượng rượu vang sẽ không được như ý!Vậy thì phải chọn được loại nho phù hợp để làm rượu vang, và cách thức lên men, bảo quản cũng cần làm đúng công thức, quy trình, thì mới có thể ra được dòng rượu vang hoàn hảo!

Địa chỉ mua rượu vang tốt nhất Hà Nội ?

Shop rượu vang Minh Phương là đơn vị tin cậy chuyên cung cấp các loại rượu vang nhập khẩu chính hãng như rượu vang Ý, vang pháp, vang Chile nhập khẩu, Vang Úc…..

Địa chỉ: Số 7 Ngách 61 ngõ 219 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại: 0936.23.23.28
Email: ruouminhphuong@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét