Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

BÍ QUYẾT BẢO QUẢN MỸ PHẨM MÙA MƯA

Bí quyết bảo quản mỹ phẩm 1: Đậy kín và để nơi khô ráo

Bí quyết đơn giản và dễ thực hiện nhất trong bảo quản mỹ phẩm đúng cách là đậy kín. Vì thế, hãy đậy nắp kín mỹ phẩm dù chúng ở dạng chai, lọ, tuýt… tránh sự xâm nhập trực tiếp của vi khuẩn và để trong những ngăn tủ thoáng, khô ráo để tránh bị ẩm, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
bảo quản mỹ phẩm

Bí quyết 2: Cho vào túi/hộp không thấm nước khi đi du lịch

Vì trong mùa mưa thường có những cơn mưa bất chợt có thể xuất hiện lúc nào nên việc giữ mỹ phẩm trong túi/hộp không thấm nước khi đi du lịch là điều nên nhớ trong mùa mưa. Nếu có thể hãy cất từng sản phẩm trong từng túi có khóa zip riêng biệt để tránh vi khuẩn và ẩm mốc.
bảo quản mỹ phẩm

Bí quyết 3: Sấy khô khi bị ẩm

Nếu trong quá trình sử dụng và bảo quản mỹ phẩm không may chúng bị ẩm, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên, bạn không được để mức nhiệt quá cao vì sẽ làm giảm chất lượng cũng như phai màu mỹ phẩm.

Bí quyết 4: Kiểm tra tình trạng sản phẩm thường xuyên

bảo quản mỹ phẩm
Kiểm tra mỹ phẩm là khâu bắt buộc trong việc bảo quản mỹ phẩm đúng cách vì chúng là sản phẩm dễ sản sinh nấm mốc và vi khuẩn gây nhiễm trùng và dị ứng cho da. Không chỉ thế, kiểm tra thường xuyên còn giúp bạn kiểm tra hạn sử dụng mỹ phẩm đúng han.

Bí quyết 5: Kiểm tra mùi trước khi dùng

Nếu mỹ phẩm có mùi lạ hay đổi màu, đó là dấu hiệu cảnh báo bạn nên vứt bỏ ngay lập tức để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Mỗi loại mỹ phẩm có một hạn sử dụng khác nhau và chị em chỉ nên sử dụng trong thời gian cho phép: mascara (3-6 tháng), kem nền và che khuyết điểm (6-12 tháng), son môi (2 năm)…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét