Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Dùng điều hòa hiệu quả hơn với 3 cách sau

 Trong những ngày nóng như thời gian gầy đây điều hòa là một trong những thiết bị được dùng nhiều nhất, tuy điều hòa có khả năng làm mát phòng nhanh chóng giúp xua tan đi cái nóng bức của mùa hè nhưng việc sử dụng thiết bị này không đúng cách lại gây tốn khá nhiều tiền điện, phí sửa chữa điều hòa tại nhà. Hãy cùng tìm hiểu 3 cách dùng điều hòa một cách tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế hư hỏng qua bài viết này.

1. Sử dụng quạt trần kết hợp với điều hòa

   Quạt trần được coi như người bạn đồng hành của điều hòa, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết được hết tác dụng của việc kết hợp 2 thiết bị này với nhau. Thứ nhất, quạt trần sẽ giúp lưu thông không khí trong phòng tốt hơn, khí mát được tạo ra bởi điều hòa sẽ được quạt trần lan tỏa, phân bố đều và rộng khắp. Cũng chính bởi do nguyên lý hoạt động của quạt trần mà thiết bị này sẽ giúp không khí trong phòng lưu thông tốt hơn, hỡ trợ điều hòa trong quá trình hoạt động. Theo nghiên cứu mới đây việc kết hợp sử dụng đồng thời quạt và điều hòa sẽ làm giảm đi 40% điện năng tiêu thụ, hơn thế nữa với sự hỗ trợ của quạt trần, điều hòa sẽ hoạt động nhẹ nhàng hơn rất nhiều. 
ket-hop-quat-va-dieu-hoa

2. Thường xuyên bảo dưỡng điều hòa

   Một trong những lý do bật điều hòa nhưng không thấy mát hoặc kém mát là do lớp bụi bám trên các bộ phận của điều hòa lâu ngày không được vệ sinh. Với việc thường xuyên Tháo lắp điều hòa, bạn có thể vệ sinh thiết bị này thường xuyên, kịp thời phát hiện ra các hư hỏng đẻ sửa chữa . Không những giúp tiết kiệm chi phí, việc thường xuyên bảo dưỡng điều hòa còn mang lại bầu không khí trong lanh cho căn phòng nhằm tránh các bệnh về hô hấp cho trẻ nhỏ. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu hơn về cách bảo vệ trẻ nhỏ khi dùng điều hòa tại
bao-duong-dieu-hoa

3.Chọn điều hòa đúng kích thước 

   Kích thước của chiếc điều hòa ảnh hưởng khá lớn đến khả năng làm mát của thiết bị này, khi chọn mua điều hòa nên xem xét về diện tích phòng để có thể mua được kích thước phù hợp nhất. Bởi nếu chiếc điều hòa quá lớn so với căn phòng thì độ ẩm sẽ nhanh chóng bị giảm mạnh gây khô tay, chân, môi còn nếu điều hòa quá nhỏ so với phòng thì sẽ không đảm bảo đủ mát. 
chon-dung-kich-thuoc-dieu-hoa

   Điều hòa là thiết bị được dùng rất phổ biến hiện nay, vì vậy bạn cần là một người tiêu dùng thông thái để sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.Và nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp thì Sửa điện lạnh 365 sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời,chúng tôi là đơn vị uy tín với đội ngũ kĩ thuật nhiệt tình có chuyên môn cao đảm bảo sẽ cung cấp đến khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét