Thứ Hai, 14 tháng 12, 2020

Chữa ho đau họng cho trẻ tại nhà đơn giản mà hiệu quả

 Việc trẻ nhỏ thường xuyên xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng không quá xa lạ đối với các bậc phụ huynh. Tuy nhiên làm thế nào để chữa ho, chữa viêm họng cho trẻ một cách tốt nhất lại là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Ho, đau họng sẽ làm trẻ quấy khóc, chán ăn và từ đó dẫn tới rất nhiều vấn đề khác ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé. Chính vì thế, việc nắm bắt và hiểu nhiều hơn về cách chữa ho đau họng đơn giản, hiệu quả, ít dùng tới kháng sinh là điều mà người làm cha mẹ nên tìm hiểu ngay bây giờ.

 

Các nguyên xuất hiện triệu chứng ho, đau họng ở trẻ

 

Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng ở trẻ. Đó có thể là các bệnh cảnh nhẹ, thông thường, nhưng cũng có thể là dấu hiệu báo trước các bệnh nguy hiểm. Các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như viêm họng, viêm amidan, viêm thanh quản…

 

 

Nguyên nhân viêm họng có thể do:

- Nhiễm khuẩn liên cầu nhóm A, phế cầu…

- Các loại virus như sởi, thủy đậu, cúm…

- Hoặc cũng có thể do các nguyên nhân bên ngoài tác động vào như thay đổi thời tiết, mẹ tắm bằng nước quá lạnh cho trẻ, vệ sinh răng miệng kém dẫn tới các bệnh răng miệng…

- Các bệnh cảnh nguy hiểm như: viêm cầu thận cấp, nhiễm khuẩn huyết…

 

Cách nhận biết trẻ có các triệu chứng ho, đau họng

 

Việc nhận biết trẻ bị ho rất dễ, nhưng để biết trẻ đang bị viêm họng lại là điều rất khó. Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ chưa biết nói thì việc nhận biết triệu chứng lại càng khó hơn. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp mẹ tinh ý phát hiện con ốm ngay:

 

- Trẻ thường xuyên quấy khóc, chán ăn, bỏ bú.

- Trẻ hay chảy nước dãi nhiều ( loại trừ những lúc trẻ mọc răng)

- Thường kèm theo các triệu chứng ho, sốt…

- Bé thường nôn, ói sau khi ăn hoặc bú.

 

Khi trẻ xuất hiện cùng lúc các triệu chứng trên và rầm rộ thì mẹ nên đưa bé đi khám tại các cơ sở y tế để kịp thời điều trị và tránh những biến chứng không mong muốn.

 

Cách chữa ho đau họng ở trẻ

 

Ngoài việc đứa trẻ đi khám khi trẻ xuất hiện các triệu chứng nguy hiểm và kéo dài, thì việc sử dụng các phương thức đơn giản không cần thuốc tại nhà cũng có thể giúp mẹ giải quyết nhanh, dứt điểm các cơn ho, đau họng của bé.

 

Nếu trẻ chỉ xuất hiện ho và đau họng thì mẹ có thể áp dụng ngay các mẹo dưới đây:

 

Mật ong, chanh

 

Mật ong chanh là bài thuốc chữa ho đau họng đơn giản, nhanh và hiệu quả đã được rất nhiều các bà mẹ áp dụng thành công. Mật ong có tính ấm, nóng kèm theo chanh có tính chất kháng viêm, hàm lượng vitamin C cao có tác dụng làm dịu các cơn đau họng, ho và tăng cường hệ thống đề kháng của cơ thể.

 

Cách thức ngâm mật ong chanh cực kỳ đơn giản:

- Đầu tiên, chanh rửa sạch thái thành những lát mỏng, rồi xếp từng lớp lọ thủy tinh sạch.

- Mỗi lớp chanh cho thêm một lớp đường phèn xen kẽ.

- Cuối cùng cho mật ong vào và đậy nắp. Để khoảng 1 tuần là bạn có thể đem ra dùng.

 

Khi pha cho thêm chút nước ấm vào là dùng được ngay. Mỗi ngày cho trẻ uống từ 1-2 lần với lượng vừa phải có thể giúp chữa ho đau họng rất tốt.

 

Gừng

 

Gừng còn có tên gọi khác là sinh khương - Một vị thuốc trong đông y. Gừng có vị cay, tính ấm nóng nên có tác dụng long đờm, kháng viêm, giải độc tốt.... Có rất nhiều cách biến tấu để tạo ra các vị thuốc khác nhau từ gừng như trà gừng, gừng hấp cách thủy cùng chanh, nghệ, mật ong…

 

Đối với trà gừng, mẹ có thể sử dụng gừng tươi hoặc gừng sấy khô đều được. Gừng thái thành những sợi mỏng cho thêm chút nước sôi vào, đợi khoảng 5-10 phút là có thể đem ra dùng. Để trà thêm chút vị ngọt, mẹ có thể cho thêm đường phèn hoặc mật ong.

 

Thực phẩm chức năng Phyto-roxim®, giải pháp điều trị dứt điểm ho cho trẻ

 

Nếu các bài thuốc dân gian khiến mẹ kỳ công chế biến, hiệu quả từ từ và không cao thì Phy-roxim® chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho mẹ giúp chữa ho đau họng ở trẻ.

 

Phyto-roxim® được sản xuất theo công nghệ Bio-Organic, bao gồm các tinh chất quý từ thảo dược, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, virus,...:

 

- Kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch bắt giữ vi khuẩn, virus xâm nhiễm vào cơ thể. 

- Selen có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch ở chức năng tấn công, tiêu diệt virus gây bệnh. 

- Vitamin C có tác dụng chống nhiễm khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C cũng là chất kháng histamin tự nhiên. 

- Gừng có tác dụng giữ  ấm, giúp xoang thông suốt, long đờm, hạn chế chất nhờn gây tắc nghẽn đường khí thở. 

 

PHYTO-ROXIM® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp, giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,... Đây chính là giải pháp hữu hiệu cho mẹ trong mùa hè này, giúp con có sức đề kháng tốt, ăn khỏe lớn nhanh. 

 

Những lưu ý nhỏ các mẹ nên chú ý khi chăm sóc trẻ

- Cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày.

- Giữ ấm vùng cổ khi ra ngoài trong thời tiết lạnh.

- Không tắm quá lâu cho trẻ.

- Cho trẻ ăn đầy đủ các chất, cung cấp các dưỡng chất và vi dưỡng chất.

-  Nên cho trẻ tắm nắng vào buổi sáng sớm.

- Nhà cửa nên hút bụi thường xuyên.

- Không nên cho trẻ sử dụng các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh.

 

Hy vọng bài viết trên đây giúp mẹ hiểu thêm về ho đau họng ở trẻ và cách chữa ho đau họng hiệu quả. Mọi thông tin cần tư vấn thêm về sản phẩm Phyto-roxim® vui lòng liên hệ:  tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí. Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website: http://vhnbio.vn / Fanpage: Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét