Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

1001 cách giảm chi phí điện khi sử dụng điều hòa hiệu quả nhất

Chi phí mà bạn phải chi trả để mua và lắp đăt điều hòa cho gia đình khôn phải là một khoản tiền nhỏ . Tuy nhiên chi phí để sửa dụng điều hòa còn cao hơn rất nhiều so với chi phí mua máy và lắp đặt. 
Với gia đình 4 người trung bình hàng tháng bạn cũng đã tốn khoảng 1.000.000đ/tháng, Vào mùa cao điểm , chi phí này còn tốn hơn rất nhiều. Băn khoăn của bạn là làm sao để sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm chi phí, để giải quyết vấn đề này các kỹ thuật viên của trung tâm SỬA ĐIỆN LẠNH 365 sẽ chỉ ra cho bạn một số cách trong 1001 cách giảm chi phí khi sử dụng điều hòa.
Cách sử dụng điều hòa tiết kiệm chi phí

1. Lựa chọn là lắp 1 chiếc quạt trần trong phòng điều hòa 

Bạn đang thắc mắc, tại sao lại cần quạt trầ trong phòng điều hòa ?
Công dụng của chiếc quạt trần này là sẽ giúp lưu thông không khí và giữ cho bạn cảm giác sảng khoái. Sử dụng quạt trần sẽ hạn chế thời gian điều hòa bơm không khí lạnh cần thiết để đạt mức nhiệt độ cài đặt.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cánh quạt phải quay đúng hướng.
  • Vào mùa hè, cài đặt quạt trần quay theo chiều ngược chiều kim đồng hồ, tạo gió nhẹ, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng.
  • Vào mùa đông, thay đổi động cơ để các cánh quạt xoay theo chiều kim đồng hồ mang không khí ấm mắc kẹt gần trần nhà xuống dưới.

2. Thiết kế đặt thêm cây xanh. 

Một trong những nguyên nhân chính khiến nhiệt độ trong nhà gia tăng là do mặt trời chiếu trực tiếp trên mái nhà và cửa sổ. Phương án tốt nhất cho bạn là nên dừng lại ở vườn ươm cây địa phương và mua một vài cái cây và bụi cây rẻ tiền. Chiến lược sẽ là trồng chúng trên sân nhà và tận hưởng bóng râm.

3. Lắp đặt hệ thống quạt gió hiệu quả. 

Quạt gió trong máy điều hòa của bạn nên được đặt cao trừ những ngày ẩm ướt.  Bộ năng lượng đề nghị giảm tốc độ quạt làm không khí chuyển động chậm sẽ loại bỏ độ ẩm nhiều hơn, giữ cho bạn thoải mái và không bị khô da.

4. Bảo dưỡng điều hòa theo định kỳ.

Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên làm tăng tuổi thọ máy, duy trì nâng cao hiệu quả và giảm số tiền điện bạn phải chi ra để thoải mái mát mẻ.
Thay thế bộ lọc không khí thường xuyên, sửa chữa bất kỳ vấn đề hay gặp của điều hòa ngay lập tức, và đảm bảo hệ thống cấp thoát nước ngưng tụ một cách chính xác.
Nếu điều hòa không khí của bạn đã quá lâu đời hãy thay thế nó bằng sản phẩm được dán nhãn ENERGY STAR mới và tiết kiệm tấn chi phí AC của bạn.
Trên đây là một vài cách làm đơn giản nhưng có thể giúp bạn vẫn sử dụng điều hòa hiệu quả trong những ngày hè nóng bức mà vẫn tiết kiệm được rất nhiểu chi phí tiền điện khi sử dụng điều hòa.
Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét