Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Giặt khô là hơi là gì? Tại sao phải giặt khô là hơi?

Cụm từ giặt khô là hơi đã trở nên quen thuộc trong vài năm trở lại đây. Khi mà các dịch vụ giặt công cộng phát triển ngày càng mạnh mẽ. Vậy hiểu một cách chính xác thì giặt khô là hơi nghĩa là gì? Hãy cùng Giặt là 247 tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Giặt khô là hơi là gì?

Thường chúng ta giặt quần áo thường hay sử dụng nước để giặt, đó là cách giặt nước. Còn ngược lại, giặt khô là cách giặt quần áo mà không cần phải sử dụng đến nước. Giặt khô được tiến hành đơn giản bao gồm quần áo, dung môi, hóa chất giặt khô và máy giặt khô.
Với cách giặt khô là hơi, dung môi sẽ chịu trách nhiệm tác các vết bẩn bám trên quần áo. Sau đó số chất bẩn này sẽ được chưng cất hoặc lọc bằng bộ phận lọc của máy giặt khô. Nhờ vậy có thể loại bỏ toàn bộ bụi bẩn, các vết bẩn cứng đầu bám trên áo quần.
Dịch vụ giặt khô là hơi ngày càng được ưa chuộng

Với những trường hợp nào thì nên giặt khô

Một số loại quần áo chỉ cần giặt với nước là đã có thể sạch sẽ như mới. Nhưng với một số loại áo quần thì cần phải sử dụng cách giặt khô. Có như vậy mới có thể giữ được nguyên vẹn chất lượng của quần áo. Dưới đây là những trường hợp cụ thể buộc phải sử dụng cách giặt khô là hơi.

Chất liệu vải nhạy cảm khi tiếp xúc với nước

Một số loại quần áo khi tiếp xúc với nước sẽ khiến chất liệu vải bị co rúm lại. Không còn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn như trước nữa. Với những trường hợp này bắt buộc phải sử dụng cách giặt khô hoặc giặt bằng tay với những loại hóa chất tẩy rửa đặc biệt.

Vải dễ bị co rút, dão và nhăn

Những loại quần áo làm từ chất liệu lông động vật hoặc sợi gốc động vật. Ví dụ áo lông vũ, lông cừu, len, tơ tằm…. Những chất liệu này sẽ bị co, rút, dão hoặc nhăn khi tiếp xúc với nước.
Do vậy các bạn cần phải tiến hành giặt khô. Giặt khô là hơi là cách giặt áo phao lông vũ rất hiệu quả.

Giữ chất lượng màu sắc

Sử dụng máy giặt khô để giặt quần áo có thể giữ nguyên chất liệu quần áo. Các bạn không còn phải lo lắng những vấn đề như: quần áo bị lem màu, dễ bị nhàu nát…. Khi giặt khô, đặc biệt là sử dụng dịch vụ giặt khô là hơi. Quần áo bạn luôn sạch sẽ, không còn bất kì vết bẩn nào và kiểu dáng, nếp quần áo không bị hỏng.
Trên đây là những thông tin hữu ích về thuật ngữ giặt khô là hơi. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều cửa hàng giặt khô là hơi. Thậm chí có cả dịch vụ giặt khô tại nhà. Để tìm được cửa hàng giặt khô là hơi uy tín, hãy liên hệ với Giặt là 247nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét